Scarlet Macaw - Thú chơi đắt đỏ của giới đại gia

Thời gian gần đây, rất nhiều dân chÆ¡i thuá»™c đẳng cấp đại gia Việt đã không tiếc tiền, sẵn sÃ*ng chi hÃ*ng nghìn đô la chỉ để được sở hữu má»™t chú Scarlet Macaw. Vì sao giống vẹt nÃ*y lại được Æ°a thÃ*ch đến váº*y? Hãy cùng tìm hiếu về loÃ*i Vẹt Scarlet Macaw nÃ*y để thấy được Ä‘iều đó.

Vẹt Scarlet Macaw vÃ* những đặc Ä‘iểm trá»™i.

Vẹt Nam Mỹ lÃ* má»™t loÃ*i váº*t sáng dạ vÃ* xinh đẹp. Chúng rất ham học hỏi. do váº*y, nếu được huấn luyện vÃ* Ä‘Ã*o tạo đúng cách, vẹt Nam Mỹ sẽ cho chúng ta nhiều bất ngờ vá»›i tÃ*i ăn nói rất giỏi. Bên cạnh đó, những con vẹt nÃ*y luôn trÃ* đầy năng lượng, rất thân thiện, luôn thÃ*ch vui đùa vÃ* tÃ*ch cá»±c tÆ°Æ¡ng tác vá»›i chủ nuôi, chúng cÅ©ng rất thÃ*ch gây lá»™n để ý vá»›i những người xung quanh.

Má»™t chú Két Scarlet Macaw có chiều dÃ*i từ 84cm đến 89cm vÃ* trọng lượng từ 900g đến 1490g. Vá»›i trọng lượng vÃ* kÃ*ch thÆ°á»›c nÃ*y thì chúng lÃ* má»™t trong loÃ*i vẹt có kÃ*ch tấc lá»›n nhất. LoÃ*i vẹt nÃ*y được yêu thÃ*ch bởi sở hữu vẻ ngoÃ*i lá»™ng lẫy vÃ* rất bắt mắt nhÆ° sau:
Phần đầu có mÃ*u đỏ tÆ°Æ¡i, mắt vÃ* má chỉ có da trần vÃ* má»™t chút lông bên mÃ*u đỏ; Cổ cÅ©ng lÃ* mÃ*u đỏ tÆ°Æ¡i; Phần giáp cổ mÃ*u đỏ vÃ*ng; Mỏ có phần dÆ°á»›i mÃ*u Ä‘en vÃ* phần trên mÃ*u ngÃ*; Lông cánh giữa phÃ*a trên có mÃ*u vÃ*ng trá»™n vá»›i mÃ*u xanh lá cây; Lông vÅ© chÃ*nh phÃ*a ngoÃ*i cùng mang mÃ*u xanh; PhÃ*a bên trong gần Ä‘uôi có lông mÃ*u xanh; Mống mắt mÃ*u vÃ*ng; Chân nanh vuốt mÃ*u Ä‘en.
LoÃ*i vẹt nÃ*y được nuôi phổ thông ở miền Nam, còn tại miền Bắc hiện khá hiếm vÃ* có rất Ã*t các cÆ¡ sở nháº*p về bán chúng. Để có thể được những chú vẹt Nam Mỹ thuần chủng, thì các đại gia đã không tiếc Thời gian, công sức vÃ* tiền tÃ*i để tìm kiếm, tháº*m chÃ* phải ra táº*n nÆ°á»›c ngoÃ*i để tìm mua về lÃ*m váº*t nuôi cÆ°ng trong nhÃ*.

hiện giờ, tại SÃ*i Gòn nhiều người đã sở hữu loại vẹt xinh đẹp Nam Mỹ nÃ*y bởi sá»± quý hiếm vÃ* giá trị của chúng. Dù đồ ăn của nó còn rất sang chảnh nhÆ° các loại quả xoÃ*i, nho, na, nhãn vÃ* hạt hÆ°á»›ng dÆ°Æ¡ng,… gây tốn kém khi nuôi.